หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > เลือกของรับไหว้และของชำร่วยยังไงถึงจะใช่สไตล์เรา
เลือกของรับไหว้และของชำร่วยยังไงถึงจะใช่สไตล์เรา
เลือกของรับไหว้และของชำร่วยยังไงถึงจะใช่สไตล์เรา
25 Aug, 2022 / By towelsampeng
Images/Blog/XKptJ5kn-Chic Simple Quote Facebook Cover.jpg

เลือกของรับไหว้และของชำร่วยยังไงถึงจะใช่สไตล์เรา

วันแห่งความสุขกำลังจะเริ่มขึ้น ว่าที่คู่บ่าวสาวก็ต้องเร่งเตรียมงานให้พร้อม ของรับไหว้และของชำร่วย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลย เพราะคู่บ่าวสาวต้องนำมามอบให้กับญาติผู้ใหญ่และแขกในงาน จริงอยู่ว่าการให้ของรับไหว้และของชำร่วยเราจะให้อะไรก็ได้ แต่งานแต่งของเราทั้งทีถ้าอยากจะขอทั้งของที่ความหมายดีและคงคอนเซปต์ความเป็นตัวเราด้วยได้มั๊ยนะ วันนี้ S.Chai Shop มีไอเดียเลือกของรับไหว้และของชำร่วยที่มีความหมายและยังคงสะท้อนถึงตัวตนของคู่บ่าวสาวมาฝากกันค่ะ

1 เลือกของชำร่วยที่ควรค่าแก่การสะสม

คู่บ่าวสาวส่วนใหญ่อาจจะเลือกของชำร่วยที่เป็นของใช้ แต่สำหรับคู่ที่อยากเลือกของที่มีความพิเศษแนวอยากให้แขกเก็บของของเราเอาไว้ดูนานๆตลอดกาลไปเลย ของชำร่วยหรือของรับไหว้ที่เข้าคอนเซปต์ไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าของที่มีคุณค่าแก่การสะสมแล้วล่ะ ประมาณว่าแค่ดูก็มีคุณค่าแล้วไม่ต้องเอาออกมาใช้ อย่างเช่น ชุดธนบัตร ชุดเหรียญหายาก น้ำหอมไซส์มินิ จิวเวอร์รี่ ชุดของทำมือ ของที่มีชิ้นเดียวไม่ซ้ำ อย่างนี้เป็นต้น

 

2 เลือกให้เข้ากับธุรกิจหรืออาชีพของคู่บ่าวสาว

ความจริงแล้วของชำร่วยหรือของรับไหว้เราจะให้อะไรก็ได้เลยจริงๆ รวมทั้งอะไรที่เป็นธรกิจของครอบครัว หรืออาชีพของคู่บ่าวสาวก็ได้เหมือนกันนะ อย่างคนที่ทำธุรกิจร้านอาหารอาจจะให้เป็นอุปกรณ์ทำครัวจิ๋วๆน่ารัก  ธุรกิจสปาอาจจะให้เป็นชุดน้ำมันหอมระเหย ทำงานธนาคารอาจจะให้เป็นกล่องเก็บเหรียญ หรือเป็นนักดนตรีอาจจะให้ที่คั่นหนังสือเป็นรูปตัวโน๊ต ถ้าสิ่งที่ให้สื่อถึงสิ่งที่คู่บ่าวสาวทำแล้วมีความสุขสร้างครอบครัวอันอบอุ่นได้ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ

 

3 เลือกของชำร่วยจากไลฟ์สไตล์ของคู่บ่าวสาว

คู่รักคู่ไหนที่ชอบแคมปิ้งชอบท่องเที่ยวเหมาะมากๆที่จะเลือกของแนวผ้าขนหนูเอาไว้พกพาเวลาไปเที่ยว คู่รักที่ชอบทำขนมอาจให้เป็นคุกกี้ทำเอง คู่รักที่ชอบต้นไม้ก็อาจจะให้เป็นต้นไม้เล็กๆ ใครที่ชอบเดินป่าอาจให้เป็นกระติกน้ำร้อนพกพา หรือใครที่ชอบเที่ยวต่างประเทศอาจจะให้เป็นผ้าพันคอ ไอเดียเหล่านี้ก็เข้าท่าดีนะคะ ถ้าจะเลือกของรับไหว้ก็อาจจะหาของที่ชิ้นใหญ่ขึ้นมาหน่อย ส่วนของชำร่วยก็ชิ้นเล็กลงสักนิด ขอแค่ให้คงคอนเซปต์ไลฟ์สไตล์ของคู่บ่าวสาวเอาไว้

 

4 เลือกให้เข้ากับธีมสี 

เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เบสิคแต่ก็ยังคงใช้กันอยู่เสมอกับการเลือกของแจกให้เข้ากับธีมสี ไม่ว่าจะเป็นของชำร่วยหรือของรับไหว้ก็สามารถใช้ไอเดียนี้ได้หมดเลย จะแจกอะไรก็ขอให้คุมธีมสีของงานให้เป็นโทนเดียวกันเอาไว้ เพิ่มความหลากหลายด้วยการใช้โทนสีอ่อนสลับเข้ม ใช้เบสเป็นสีขาวหรือครีม รับรองว่า Mood and Tone ของงานนี้จะต้องดูละมุน มองไปทางไหนก็สวยไม่หลุดธีมแน่นอนค่ะ

 

ไอเดียการเลือกของรับไหว้และของชำร่วยเหล่านี้เป็นของที่เข้ากับบรรยากาศและสะท้อนความเป็นตัวตนของคู่บ่าวสาวได้ดีมากๆ เพราะแน่นอนว่างานแต่งงาน คืองานของคนสองคนที่มีความพิเศษ เพราะฉะนั้นถ้าจะเลือกของที่ใช่ตามสไตล์ก็ไม่แปลกเลย แถมยังดูโดดเด่นสร้างความน่าจดจำได้ดีกว่างานไหนๆอีกด้วยค่ะ

Like