หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > รวมคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการเลือกของชำร่วยงานแต่ง
รวมคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการเลือกของชำร่วยงานแต่ง
รวมคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการเลือกของชำร่วยงานแต่ง
26 Sep, 2022 / By towelsampeng
Images/Blog/I4wjqAdG-Neutral Gold Rustic Monogram Wedding Facebook Event Cover.jpg

รวมคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการเลือกของชำร่วยงานแต่ง

ของชำร่วยงานแต่ง เป็นเหมือนของแทนคำขอบคุณจากคู่บ่าวสาว ตามธรรมเนียมเมื่อแขกมอบซองร่วมงานแต่งทางเจ้าภาพก็จะมอบของชำร่วยให้เพื่อเป็นที่ระลึกค่ะ คำถามส่วนใหญ่ที่ทางร้านมักจะเจออยู่ตลอดเลยก็คือ เอ๊ะ...ควรเลือกของชำร่วยยังไง เลือกขนาดเท่าไหน แพกเกจจิ้งสำคัญมั้ย ต้องสั่งทำเผื่อแขกจำนวนเท่าไหร่ ? บทความนี้เลยขออาสา ไขคำตอบเพื่อเป็นแนวทางสำหรับคู่บ่าวสาวที่กำลังวางแผนสั่งทำของชำร่วยงานแต่งค่ะ

 

1 เลือกของชำร่วยขนาดประมาณไหนดี

แนวทางแรก ควรเลือกของชำร่วยที่ขนาดที่กำลังดี ไม่เล็กไป ไม่ใหญ่ไป ไม่หนักจนเกินไป และไม่เปราะบางแตกหักง่าย เอาเป็นว่าเป็นของที่ถือไปมาในงานได้สบายไม่ลำบาก ลองจินตนาการแทนแขกที่มาในงานดูก็ได้ ถ้าเป็นผู้หญิงส่วนใหญ่ก็จะแต่งตัวสวยๆ ถือกระเป๋าใบเล็กๆ ยิ่งถ้าเป็นแขกผู้ชายอาจจะไม่มีกระเป๋าใส่ของเลยด้วยซ้ำ บางคนเป็นผู้สูงอายุ บางคนก็พาเด็กเล็กมาด้วย แนวทางแรกก็เลยอยากจะแนะนำให้เลือกของชำร่วยที่ขนาดกำลังดีถือง่ายเอาไว้ก่อน

 

2 แพกเกจจิ้งของชำร่วยสำคัญด้วยหรอ ?

ของชำร่วยหลายอย่างอาจจะเสี่ยงที่จะตกแตกได้ อย่างเช่น แก้วเซรามิค ขวดน้ำผึ้ง หรือต้นไม้ ถ้าคู่ไหนเลือกของชำร่วยที่เสี่ยงตกแตกได้ แนะนำเลยว่าต้องห่อสินค้าให้ดีเลยน๊า เพราะถ้ามีของแตกในงานมงคลคงคงเป็นลางไม่ดีแน่ๆ ของชำร่วยนอกจากจะห่อให้สวยแล้วต้องห่อให้แน่นหนา อาจจะทำให้ให้มีที่ห้อยข้อมือหรือที่สามารถจับได้กระชับมือแค่นี้ก็ถือว่าผ่านฉลุย

 

3 ทำของชำร่วยแบบเดียวเหมือนกันหมด หรือมีให้เลือกหลายสีหลายแบบดี?

ว่ากันตามตรงของชำร่วยหลายสีหลายแบบต้องดูน่าสนใจกว่าอยู้แล้ว แต่ถ้าเราทำออกมาหลายแบบมากไปอย่าลืมนึกถึงงบของเราด้วยน๊าว่าต้องใช้เยอะขึ้นตามไปด้วยรึป่าว และอีกเหตุผลที่ต้องคิดตามมาก็คือ ถ้ามีให้เลือกหลายแบบมากๆ แขกของเราอยากจะหยิบเอาไปหลายชิ้นด้วยรึป่าว อารมณ์สวยหมดอยากสะสมให้ครบเลยประมาณนี้ ^^ เพราะฉะนั้นแนะนำให้เจ้าภาพพิจารณาจากงบประมาณประกอบกับหาแนวทางการแจกของชำร่วยให้ทั่วถึงในปริมาณที่พอดีนะคะ หรือถ้าอยากให้มีตัวเลือกหลากหลายจริงๆ อาจจะเริ่มต้นจากของชำร่วยแบบเดียวกัน แต่มีสีให้เลือกหลายสีก็ยังคงดูดีอยู่ค่ะ

 

4 เตรียมของชำร่วยเท่าไหร่ถึงจะพอ ?

การเตรียมของชำร่วย เราสามารถดูจากจำนวนการ์ดที่พิมพ์แจกเป็นแนวทางได้เลย แล้วบวกเพิ่มจากจำนวนการ์ดไปอีกประมาณหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น พิมพ์การ์ด 300 ใบ อาจจะเตรียมของชำร่วยเพิ่มราวๆ 100-150 ชิ้น (*ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจและปริมาณแขกนะคะ) กรณีเผื่อแขกที่ตกหล่น เผื่อเจ้าภาพเก็บเป็นของที่ระลึก รวมทั้งอาจมีแขกที่มาในงานหยิบมากกว่า 1 ชิ้นนั่นเองค่ะ

 

ของชำร่วย เป็นของที่เอาไว้แจกให้กับแขกทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นแขกคนสนิท ญาติผู้ใหญ่ หรือเพื่อนฝูง ก็จะได้รับของแบบเดียวกัน เป็นทั้งการแสดงความขอบคุณและสร้างความประทับใจ เพราะฉะนั้นคู่บ่าวสาวควรเลือกอย่างพิถีพิถันและใส่ใจนะคะ

 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป