หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 4 วิธีทำให้ผ้ารับไหว้งานแต่งดูดีมีเอกลักษณ์
4 วิธีทำให้ผ้ารับไหว้งานแต่งดูดีมีเอกลักษณ์
4 วิธีทำให้ผ้ารับไหว้งานแต่งดูดีมีเอกลักษณ์
18 Jul, 2022 / By towelsampeng
Images/Blog/iZEtOMKW-128.jpg

เมื่อพูดถึงของรับไหว้งานแต่ง คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึง “ผ้ารับไหว้” เป็นอันดับแรก เพราะผ้ารับไหว้มีให้เลือกหลากหลายมาก และการให้ผ้ารับไหว้ก็ไม่ได้ดูขี้ริ้วขี้เหร่เลย เป็นของที่ใช้งานได้จริง ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย แถมผู้ให้ยังจัดเตรียมได้สะดวก แต่เอาเข้าจริง เจ้าบ่าว-เจ้าสาว ก็มักคิดไม่ตกตลอดว่าจะเลือกแบบไหนยังไงดี บทความนี้จึงจะแนะนำจุดสำคัญในการเลือกผ้ารับไหว้ รับรองว่าแค่ทำตาม 4 แนวทางนี้จะสามารถใช้ได้กับผ้าทุกประเภทเลยค่ะ

1 คุณภาพของผ้า

การเลือกผ้ารับไหว้ทุกประเภทเลยนอกจากจะเลือกลายสวยถูกใจแล้ว พยายามเลือกผ้าที่คุณภาพดี เนื้อผ้านุ่ม เป็นผ้าที่คนรับนำไปใช้ได้จริงๆ แบบนี้ผ่านฉลุยแน่นอน แต่การเลือกผ้ารับไหว้เป็นการซื้อผ้าคราวละมากๆ ฉะนั้นก่อนซื้อแนะนำให้ประมาณคนรับให้พอดี แล้วดูผ้าหลายๆแบบ เพื่อจะได้ซื้อยกโหลนั่นเอง หรือถ้าไม่มั่นใจในการเลือกจะลองปรึกษากับทางร้านก็ได้นะคะ

 

2 เสริมความพรีเมียมด้วยแพคเกจจิ้ง

ความจริงผ้ารับไหว้เลือกไม่ยาก แต่ถ้าจะทำให้ดูแตกต่างจากงานของคนอื่นต้องเลือกที่ “แพคเกจจิ้ง” ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็น First Impression ที่มีผลต่อความรู้สึก เพราะงานมงคลคืองานที่เต็มไปด้วยความสวยงาม ฉะนั้นเราเพิ่มความพรีเมียมให้แพกเกจได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการผูกโบว์ โชว์แพกเกจ โชว์ของ หรือเสริมความโดดเด่นด้วยการเลือกสีคลุมธีมงานแต่งก็ดีไม่น้อย

 

3 จัดเซ็ทผ้ารับไหว้คู่กับของมงคลอื่นๆ หรือของตามสมัยนิยม

หลายคนให้ความสำคัญกับการมอบของให้ญาติผู้ใหญ่ ด้วยการให้ผ้ารับไหว้คู่กับสิ่องของมงคลอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น ข้าวสามสีมงคล น้ำผึ้ง ชุดเครื่องหอม ไปจนถึงต้นไม้มงคล การจัดเซ็ทผ้ารับไหว้คู่กับของมงคลมีข้อดีหลายอย่างค่ะ ตั้งแต่การช่วยเสริมมูลค้าของสิ่งของ การแสดงออกถึงความรักเคารพด้วยการมอบของที่ดี เสริมความเป็นมงคล และยังเป็นของที่ถูกใจญาติผู้ใหญ่ด้วย หรือเเม้กระทั่งของตามสมัยนิยมเช่น ร่ม กระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ ก็ดูดีไม่น้อย เเละคงจะสร้างความประทับใจให้แก่ญาติผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดีเช่นกัน เนื่องจากสามารถนำของไปใช้งานได้จริง มีประโยชน์

 

4 ปักชื่อ เจ้าบ่าว-เจ้าสาว ลงบนผ้า

การเสริมความโดดเด่นที่ดีที่สุดก็ต้องเป็นการปักชื่อ เจ้าบ่าว-เจ้าสาว ลงไปที่ผ้าด้วยเลย รับรองว่าไม่เหมือนใคร ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่สุด หยิบมาใช้เมื่อไหร่ต้องคิดถึงงานแต่งของเราเสมอ ข้อเสียคือราคาอาจจะสูงกว่าผ้าทั่วไปและต้องใช้เวลาในการเตรียมที่นานขึ้น แต่ถ้าหากคู่บ่าวสาวท่านไหนสนใจสามารถสอบถามกับทางร้าน S.Chai Shop ได้เช่นกันนะคะ ทางร้านให้บริการผ้ารับไหว้ทุกรูปแบบ มีแพกเกจจิ้งให้เลือกหลากหลาย สามารถจัดเซ็ทหรือจะสั่งทำของรับไหว้ก็ได้เช่นกันค่ะ

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป