หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ทำความรู้จัก ของรับไหว้&ของชำร่วย
ทำความรู้จัก ของรับไหว้&ของชำร่วย
ทำความรู้จัก ของรับไหว้&ของชำร่วย
07 Jun, 2022 / By towelsampeng
Images/Blog/QbanN0vd-008.jpg

ทำความรู้จัก ของรับไหว้ & ของชำร่วย กันเถอะ

คู่รักหลายๆคู่ที่กำลังจะเข้าสู่พิธีแต่งงาน สำหรับบางคู่นั้นอาจจะมีความสับสนเกี่ยวกับของรับไหว้และของชำร่วยอยู่ไม่น้อยว่า เอ๋?... ของรับไหว้ใช้สำหรับตอนไหนของพิธี  ใช้สำหรับใคร รวมไปถึงของชำร่วยก็เช่นกัน วันนี้ทางร้านของเราขอให้เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับของรับไหว้และของชำร่วยสำหรับบ่าวสาวป้ายแดงนะคะ จะได้เตรียมตัวกันถูกค่า

 

ของรับไหว้

เป็นของที่ใช้ในพิธีรับไหว้แบบไทย โดยปกติแล้วก็จะมีพ่อแม่ของคู่บ่าวสาว และบรรดาญาติผู้ใหญ่มาร่วมรับไหว้อวยพรให้กับชีวิตคู่ หลังจากที่ผู้ใหญ่อวยพรเสร็จ คู่บ่าวสาวก็จะมอบของรับไหว้ให้แก่ท่านแทนคำขอบคุณ ซึ่งของรับไหว้นี้มักจะมีความพิเศษกว่าของชำร่วยที่แจกให้แก่แขกเหรื่อภายในงาน ดังนั้นของที่เลือกมาเป็นของรับไหว้ มักจะมีความดูดีและมีความพิเศษมากกว่า เช่น เช็ตผ้าขนหนูเนื้อดี เซ็ตกระบอกน้ำเก็บอุณภูมิ เซ็ตผ้าห่มแพรสวยๆ เป็นต้น

 

ของชำร่วย

เป็นของตอบแทนน้ำใจเล็กๆน้อยๆของบ่าว-สาว มอบให้กับแขกผู้มารวมงานแต่ง เรียกว่าเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณก็ว่าได้ ของชำร่วยมักจะเป็นของชิ้นเล็ก สะดวกแก่แขกในการพกพาภายในงาน ส่วนใหญ่แล้วบ่าว-สาวจะเลือกของชำร่วยที่น่ารัก เหมาะกับธีมงานของตน  ส่วนมากราคาจะไม่สูงเท่ากับของรับไหว้ เนื่องจากต้องใช้จำนวนหลายชิ้น สามารถใช้ได้ทุกเพศหรือของที่ใช้ประโยชน์ได้ เช่น ผ้าขนหนูผืนเล็กเอามาทำแพ็คเกจสวยๆ  กระเป๋าใบเล็กๆ  ถุงผ้า ทีเปิดขวด เป็นต้น 

      เท่านี้บ่าว-สาวป้ายแดงก็พอจะได้ไอเดียคร่าวๆเกี่ยวกับของรับไหว้เเละของชำร่วยงานเเต่งเเล้วใช่มั้ยคะ^^  เพราะงานเเต่งเป็นงานที่รวมไว้ด้วยความประทับใจเเละความทรงจำที่ดีในทุกช่วงเวลา ทั้งของบ่าวสาวเอง ญาติผู้ใหญ่เเละเเขกเหรื่อที่มาร่วมงาน ดังนั้นทุกรายละเอียดควรได้รับการใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อให้งานแห่งความทรงจำนั้นออกมาดีที่สุด คู่บ่าวสาวที่กำลังมองหาของรับไหว้ ของชำร่วย ให้ S.Chai Shop ได้ดูเเลเเละเลือกสรรสิ่งที่ดีสุดให้กับวันพิเศษที่สุดของคุณเเละคนที่คุณรักนะคะ 

 

 

 

 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป